Làm tiếp thị liên kết trên facebook hoàn hảo nhất
Ngày nay, tiếp thị liên kết trên facebook đang dần trở nên kênh bán hàng quen thuộc của phổ biến Publisher. Giữa không ít kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được Tìm hiểu là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?
Facebook có lượng người mua đầy đủ
Với 58 triệu người dùng Facebook, Việt Nam đang là đất nước xếp hạng thứ 7 trên thế giới. Theo Báo cáo của Facebook, người Việt Nam dành trung bình ít nhất hai,5 tiếng mỗi ngày để truy nã cập Facebook và độ tuổi làng nhàng của quý khách từ 18-34, theo ấy nhu cầu tìm tậu trên Facebook cũng cải thiện cao.
Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ
Với những hoạt động yêu thích, bình luận, san sẻ, Facebook là một môi trường giúp thông tin được truyền chuyển vận phổ biến một cách nhanh chóng, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là nhân tố thuận lợi cho công tác kinh doanh bán hàng.
Đa dạng hình thức bán hàng
Với rộng rãi tính năng sẵn có trên Facebook, quý khách có thể chọn phổ quát cách để bán hàng trên Facebook như:
– Bán hàng trên tài khoản tư nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang tư nhân để quảng bá
– Bán hàng trên Fanpage: Bằng cách tạo fanpage các bạn có thể tiếp cận nhiều quý khách tiềm năng hơn với việc chạy quảng cáo cho sản phẩm
– Bán hàng trong Group: Group là một cùng đồng có chung mê say, thị hiếu hoặc mối để ý đến một vấn đề chung. Các bạn có thể tham dự những group này để lăng xê sản phẩm của mình.
tới đây, có nhẽ bạn đã biết được vì sao Facebook lại trở thành kênh làm tiếp thị kết liên tiềm năng nhất. Vậy làm sao để làm Affiliate Marketing với Facebook cho hiệu quả, có những cách làm như thế nào, hãy cộng Tìm hiểu ngay nhé!
1. Làm tiếp thị liên kết trên những profile tư nhân
Đây là cách làm tiếp thị liên kết được dùng rất nhiều, đặc trưng là những người mới gia nhập ngành. Lý do bởi vì đây là cách làm thuần tuý nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp quý khách là người thân, bạn bè trong danh sách bạn bè của mình.
tuy vậy, không phải người nào cũng có thể ứng dụng thành công công nghệ này, bởi nó chỉ thích hợp với các account có lượng bạn bè to, tương tác đều đặn.
ví như muốn làm Affiliate Marketing theo kỹ thuật này, các bạn phải thành lập tư nhân và tận tâm tương trợ khách hàng. Không chỉ có thế, bạn cần chú ý một số điểm như sau:
A. Xây dựng profile chất lượng và uy tín
đều đặn chia sẻ những tri thức và thông tin có lợi can dự đến ngách sản phẩm bạn đang bán. Không chỉ vậy, hãy tận tình tương trợ và trả lời những trắc trở của người để ý đến sản phẩm bằng kinh nghiệm và kiến thức mà các bạn có.
B. Kết thân có tuyển lựa
không kết duyên với các nick ảo không tin cậy,
Hãy xác định tập khách hàng tiềm năng của các bạn, họ có độ tuổi bao nhiêu, sở thích thế nào, sau đấy hãy chủ động kết duyên với họ
bạn có thể tham gia các group liên quan tới ngách sản phẩm bạn đang bán để kết bạn với những thành viên trong group, họ đều là các người có để ý đến ngóc sản phẩm của các bạn
Việc kết giao với những người có cùng thị hiếu sẽ giúp tăng tương tác cho bài viết của các bạn, giúp bài viết được cung ứng phổ quát hơn đến danh sách các bạn bè.
C. Tận dụng dừng kết thân
Mỗi tài khoản Facebook chỉ có dừng kết thân với 5000 người, Vậy nên hãy tận dụng số lượng các bạn bè ngừng này để kết bạn, trò chuyện, tương tác, san sớt vô cùng có thể. Hãy nhớ mỗi người bạn đều là một khách hàng tiềm năng của các bạn
D. Tham dự những Group
Muốn bán được hàng trên Group, bạn hãy mua những Group liên quan tới sản phẩm của bạn và đóng góp cho nó. Bạn không thể chỉ truyền bá sản phẩm của bạn trên các Group, vì tương tự bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, bạn cần truyền bá sản phẩm của mình một cách đột nhiên nhất. Sau đây là 1 số gợi ý:
– Hãy khuấy động các chủ đề thú vị.
– không bao giờ đăng cùng một thứ trên rộng rãi lực lượng cộng một lúc:
– Đừng nói mọi người “inbox” cho các bạn. Giả dụ bạn có một gợi ý có trị giá cho họ, hãy đăng lên.
E. Sắm, thuê các account facebook có lượng follow to, người nổi tiếng, KOL
thông thường, các người có tầm ảnh hưởng thường là những người quản lý trong những Group. Các bạn có thể sắm những group liên quan tới sản phẩm mà các bạn bán, thiết lập mối quan hệ với những người điều hành trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với các bài viết của họ, follow họ trên các nền móng phường hội khác như Instagram, Twitter,… lúc đã tạo dựng được mối quan hệ, hãy giao thông với họ qua tin nhắn phân bua mong muốn được hiệp tác thông qua các lợi ích cho cả 2 bên.
F. Tham gia bán hàng
Để thành lập cá nhân tốt và bán được hàng trên trang cá nhân, các bạn cần chú ý các bước sau:
– vun đắp nội dung chất lượng
lưu ý chỉ nên đăng những bài chia sẻ giá trị, ví dụ như các mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… can hệ tới sản phẩm các bạn đang bán. Hãy đầu cơ hình ảnh đẽo gọt, chân thực, rõ nét, đảm bảo chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20
Điều này có nghĩa là bạn không nên đăng quá nhiều bài PR tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, tức là từ 10 bài bạn đăng chỉ có hai bài bán hàng. Ví như đăng quá nhiều có thể gây lộn phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết duyên.
2. Tạo fanpage làm tiếp thị kết liên
Làm tiếp thị kết liên bằng Fanpage cũng là một cách rất hiệu quả để tiếp cận số lượng khách hàng lớn. Để bán hàng trên Fanpage của các bạn đạt hữu hiệu, cần chú ý một vài điểm như sau:
Tạo fanpage Facebook
A. Tối ưu SEO cho Fanpage
mặc dầu SEO là một thuật ngữ thường được sử dụng trong Google, nhưng bạn cũng phải làm SEO khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là 1 vài lưu ý:
khi lượt thích trang của các bạn đạt 25, bạn có thể đề xuất URL thích hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng thuận lợi cho công cụ kiếm tìm nhìn thấy thương hiệu của các bạn.
Backlink cũng là một phần quan trọng của SEO. Backlink được nếu như một phiếu bầu tăng độ uy tín của Fanpage.
khi viết cập nhật hiện trạng, đảm bảo bạn đang dùng những từ khóa có can hệ. Google thích trong khoảng khóa trong 1 số trong khoảng Việc trước tiên. Bạn cũng có thể thêm một liên kết tới trang web liên kết của các bạn trong bài viết.
lưu ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất khả quan trên những phương tiện kiếm tìm. Chúng giúp quảng cáo các sự kiện đặc biệt hoặc những sản phẩm rất tuyệt vời.
B. Cải thiện lượt like cho Fanpage
Việc sắm “Like” cho Fanpage sẽ ko giúp tăng tuyệt vời của Fanpage
Lượt like Fanpage chẳng phải chỉ là một Thống kê, nó phải là thứ gì đó quan trọng hơn. Bạn muốn mọi người, những người đích thực thích trang của các bạn. Họ phải thích nội dung của các bạn và muốn san sớt nó với các bạn bè và những người theo dõi họ.
Để bắt đầu, hãy gửi email tới danh sách tiềm năng của các bạn để cho họ biết rằng các bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết nếu như họ muốn có thêm thông tin cập nhật từ bạn, hãy Like Fanpage của các bạn. Tuy nhiên, làm điều này một cách khéo léo nếu như ko muốn nhận các bức xúc gay gắt.
C. Chạy quảng bá cho Fanpage
lăng xê Facebook nên là một phần quan trọng trong chiến lược của các bạn khi sử dụng Facebook để tiếp thị kết liên. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% những nhà tiếp thị truyền thông xã hội coi PR Facebook là kênh truyền bá thanh toán hoàn hảo nhất trên mạng phố hội.
Và vì sao nó lại là thế? Hàng tỷ người trông thấy truyền bá Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị các lăng xê có can dự tới thị hiếu của người mua.
truy nã cập PR trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo lăng xê. Trình quản lý PR Facebook sẽ xuất hiện.
Chạy ads facebook
Hãy chọn mục đích truyền bá phù hợp. Tỉ dụ các bạn muốn cải thiện lượt thích trang của mình, hãy chọn Engagement, giả dụ bạn muốn chuyển hướng người mua tới Aqueeze page để thu thập địa chỉ email của họ, hãy chọn mục tiêu là Conversion.
Sau ấy, Facebook sẽ hỏi bạn những nghi vấn can dự đến Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch biểu. Giải đáp những nghi vấn này sẽ giúp các bạn tùy chỉnh lăng xê của các bạn.
Một điều cần nhớ rằng lăng xê Facebook chỉ bổ sung cho những phấn đấu tiếp thị khác của bạn trên Facebook. Các bạn nên tiếp tục cho ra những tương tác trùng hợp bằng cách tạo và lăng xê nội dung chất lượng cao.
D. Thường xuyên tạo nội dung hữu ích cho người mua
ví như đăng quá phổ thông có thể khiến các bạn nhận thấy bị làm phiền, ví như đăng quá ít bạn có thể bị quên lãng. Thường nhật, một tới bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào dạng nội dung. Ví dụ, ví như bạn đăng các bài liên quan đến giải trí, các bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao, giả dụ các bạn đăng video hoặc bài viết thì mỗi tuần một lần.
các bạn nên đầu cơ tạo content bằng hình ảnh.. Theo một infographic của Neil Patel, những bức ảnh nhận được phổ thông lượt thích hơn 53%, bình luận rộng rãi hơn 104% và số lần nhấp chuột rộng rãi hơn 84%.
Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất lúc dùng mạng tiếp thị liên kết Facebook cho tiếp thị liên kết. Điều này có tức là 80 phần trăm bài đăng của bạn nên mang tính tiêu khiển hoặc giáo dục, trong khi đó, 20 % trong số chúng có thể được nhắm mục đích quảng cáo.
các bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn và sau đó sản xuất trị giá ưng chuẩn những sản phẩm hoặc nhà sản xuất của các bạn.
